Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020

CHỮA SÙI MÀO GÀ BẰNG KHOAI TÂY

 

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội được hình thành bởi virus HPV (Human papilloma Virus). Bệnh chủ yếu được hình thành khi nam nữ quan hệ tình dục không biện pháp bảo vệ với người nhiễm bệnh thì nguy cơ mắc bệnh khá cao.

Ngoài ra, virus HPV cũng có thể lây truyền từ người này sang người khác khi tiếp xúc với vết thương hở, khi dùng chung đồ cá nhân hay truyền từ mẹ sang con.

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu từ 2 – 9 tháng rồi mới phát bệnh. Khi bệnh xuất hiện thì người bệnh có thể nhận biết thông qua những biểu hiện như:


Bộ phận sinh dục, cụ thể là dương vật, bìu, bao quy đầu của nam giới, âm đạo, môi lớn, môi bé, âm hộ của nữ giới có những nốt mụn sùi, u nhú.

Ban đầu mụn sùi có kích thước nhỏ, mọc riêng lẻ, không đau, không ngứa.

Khi bệnh phát triển nặng hơn thì kích thước mụn sùi sẽ tăng lên mọc thành từng đám như súp lơ hay hoa mào gà. Mụn kích thước lớn sẽ có nguy cơ vỡ ra, chảy mủ và gây ngứa ngáy, đau rát, viêm nhiễm.

Khi thấy những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà thì bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và chẩn đoán chính xác bệnh. Bởi nếu bệnh để lâu sẽ có nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư dương vật, ung cơ âm vật, ung thư cổ tử cung,…


CHỮA TRỊ SÙI MÀO GÀ BẰNG PHƯƠNG PHÁP DÂN GIAN, NỘI KHOA

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xuất hiện ở vùng kín nên nhiều người e ngại, xấu hổ trong việc thăm khám, điều trị bệnh ở các cơ sở y tế uy tín. Vì thế, họ đã sử dụng các biện pháp dân gian để điều trị bệnh.


1. CHỮA SÙI MÀO GÀ BẰNG TỎI

Tỏi là một nguyên liệu nấu ăn khá quen thuộc đối với mọi người. Nhiều người dùng tỏi để chữa trị bệnh sùi mào gà tại nhà. Bởi trong tỏi có hàm lượng allicin lớn, một loại kháng sinh tự nhiên tiêu diệt vi khuẩn và chống viêm khá hiệu quả.




Dùng tỏi điều trị bệnh sùi mào gà được thực hiện theo cách sau:


Ăn sống 2 – 4 tép tỏi sống mỗi ngày hoặc làm nguyên liệu chế biến các món ăn.

Ép tỏi và uống mỗi ngày 1 lần sau mỗi bữa ăn.

Xay nhuyễn tỏ rồi đắp vào vùng bị tổn thương khoảng 20 phút.

2. TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ BẰNG NHA ĐAM

Nha đam không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn được nhiều người lựa chọn để chữa bệnh sùi mào gà. Bởi thành phần của nhan đam có hàm lượng axit có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và tái tạo da bị tổn thương hiệu quả.


Cách thực hiện: Rửa sạch và gọt vỏ nha đam, lấy phần gel đắp vào các nốt sùi mào gà và cố định bằng gạc. Ngoài ra có thể dùng nha đam nấu thành chè, sữa chua, canh để dùng mỗi ngày.


3. CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ BẰNG LÁ TRẦU KHÔNG

Trong lá trầu không có thành phần kháng sinh mạnh có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và khử trùng cực tốt. Sử dụng lá trầu không điều trị sùi mào gà sẽ giúp hạn chế vi khuẩn tấn công vào những nốt mụn sùi, làm lành vết thương nhanh chóng.




Cách thực hiện: Rửa sạch 1 năm lá trầu không với muối rồi giã nát. Lấy miếng vải sạch cuốn lá trầu không đã giữa xong và cố định lại ở vùng bệnh. Bạn nên thực hiện liên tục 2 – 3 lần/ ngày.


4. CHỮA SÙI MÀO GÀ BẰNG KHOAI TÂY

Khoai tây là một loại thực phẩm quen thuộc và nó cũng đang được người bệnh bị sùi mào gà sử dụng để chữa bệnh. Trong khoai tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit có tác dụng kháng viêm, làm sạch vi khuẩn trên da.


Để chữa bệnh sùi mào gà bằng khoai tây bạn có thể thực hiện theo những cách sau:


Rửa sạch, gọt vỏ, thái mỏng khoai tây rồi đắp trực tiếp lên vùng bệnh sùi mào gà.

Ép khoai tây lấy nước rồi dùng băng y tế thấm lên vị trí có nốt sùi mào gà.

Dùng khoai tây chế biến thành các món ăn hàng ngày.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách sử dụng thuốc uống trị bệnh sùi mào gà tại nhà an toàn

  một số giải pháp chữa trị sùi mào gà hiệu quả nhất cho phái nam và chị em Ngày nay đang được ứng dụng như giải pháp chữa trị bệnh Bệnh sùi...